Friday 27 March 2015

Sử Dụng Bộ Công Cụ Thiết Kế Game Phù Hợp

Trên thị trường hiện nay là một loạt các bộ công cụ miễn phí đi kèm với các tính năng tuyệt vời để phục vụ cho quá trình thiết kế game 3D. Vậy nên, để tìm được sự lựa chọn thích hợp là một việc khó khăn. Sau nhiều năm xem xét và đánh giá, các nhà thiết kế ở khắp nơi trên thế giới đã chọn ra 4 bộ công cụ xuất sắc và hiệu quả nhất: Source 2, Unity, CryENGINE và Unreal Engine. 4 bộ công cụ này được lựa chọn dựa trên các tiêu chí như sau:

·         Đây có phải là game bắn súng nhập vai hay không?
·         Bạn có muốn tạo ra một sản phẩm game chạy được trên điện thoại di động hay không?
·         Game ở dạng 2D hay 3D?

Dưới đây là phần giới thiệu sơ qua về các công cụ này để bạn có được một quyết định đúng đắn:

·         Source 2
Là phiên bản đã được qua nâng cấp của Source, bộ công cụ này được sử dụng để tạo ra một số game được ưa chuộng hiện nay như là Half-Life 2 và Counter-Strike: Source. Một thông tin được công bố gần đây cho biết các nhà thiết kế game sẽ được sử dụng bộ công cụ này hoàn toàn miễn phí. Thêm vào đó, Source 2 cũng sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các nhà thiết kế để tạo ra sản phẩm mang tính chất sáng tạo. Không những thế, bộ công cụ này còn cho phép người chơi góp phần vào việc thiết kế game mà mình yêu thích. Nếu như thiết kế game 3D còn quá mới đối với bạn, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp để bạn bắt đầu làm quen với lĩnh vực này.

·         Unity
Với một loạt các tính năng và giao diệndễ sử dụng, không có gì đáng ngạc nhiên khi Unity là một trong những công cụ được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của bộ công cụ này là nó cho phép việc sử dụng và chuyển đổi game giữa điện thoại di động với Windows 8, Blackberry, Android và cả trên phần mềm iOS.

Unity cũng hỗ trợ các tiện ích từ nhiều ứng dụng 3D phổ biến như Maya, 3Ds Max và Blender. Tuy nhiên, bộ công cụ này không chuyên về chỉnh sửa và nó không có một mô hình thực tế hay tính năng chuyên về xây dựng định dạng sản phẩm nào ngoài một số tính năng cơ bản. Nhưng bù lại, nó đi kèm với một thư viện tiện ích tuyệt vời mà bạn có thể tải về để sử dụng.

·         Unreal Engine 4
Unreal Engine 4 là bộ công cụ mới được công ty Epic Games giới thiệu ra thị trường và nó đi kèm với hàng loạt các tính năng đồ họa vượt bậc như tạo ánh sáng động tiên tiến và hệ thống hạt mới với chức năng quản lý đến một triệu hạt trong cùng một cảnh tại một thời điểm. Là sự lựa chọn lý tưởng cho thiết kế game 3D, bộ công cụ này có nhiều thay đổi đáng kể so với các phiên bản trước như là việc đi kèm với ngôn ngữ lập trình. Nếu như bạn đã có kinh nghiệm sử dụng UDK, bạn sẽ dễ dàng làm quen với những tính năng mới của Unreal Engine 4.

·         CryENGINE
Được thiết kế để sử dụng cho game trên máy tính, tính năng đồ họa của CryENGINE được xem là vượt bậc hơn cả UDK hay Unity và không thua kém gì Unreal Engine 4. Bộ công cụ này đi kèm với tính năng tạo ánh sáng ảo chất lượng cao, hình ảnh thực tế rõ nét cùng với hệ thống hoạt hình tiên tiến. Lợi ích lớn nhất của CryENGINE chính là khả năng thiết kế thông minh của bộ công cụ.
Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích, bạn sẽ lựa chọn được một công cụ phù hợp để giúp bạn đạt được mục tiêu thiết kế game một cách tốt nhất.

Tóm tắt nội dung:
Với một loạt các công cụ thiết kế game có sẵn trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn được một công cụ phù hợp là nhân tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm game mà bạn thiết kế. Bài viết này giới thiệu sơ lược về các công cụ chính mà bạn nên xem xét trước khi bắt đầu dự án của bạn.

No comments:

Post a Comment